Đoàn Đắp y tượng Phật của Cô Sáu Cầu chữ Y  

Posted by Chơn Minh in

Đoàn Đắp y tượng Phật của Cô Sáu
Quốc An

Về thăm Tịnh Xá Ngọc Thiền chiều cuối năm khi hoàng hôn chưa nhạt nắng, chỉ còn hai hôm nữa là đến Festival hoa 2010, lần này là lần thứ ba tôi có duyên gặp lại đoàn đắp y của Cô Sáu cầu chữ Y. Người phụ nữ Nam bộ hiền hòa vóc dáng thấp bé này cùng với một nhóm thanh niên đi trên chiếc Daihasu mà khi hỏi ra mới biết là thuộc đủ mọi ngành nghề, họ đang làm việc ở Saigon , trong nhóm có một số sinh viên mỹ thuật tham gia đa số có chung một niềm say mê với hôi hoa và một tâm thành với Phật Pháp . Họ lên Tịnh xá một năm 2 lần để tôn tạo lại các thánh tích rải rác trong khuôn viên chùa .
Mọi người gọi cô là Má Sáu và xem cô như một người mẹ tinh thần và các em đã tạm gác chuyện riêng của mình đôi ngày đi theo Má Sáu về nhiều chùa để đáp y cúng dường Tam Bảo .
Cả nhóm ríu rít như chim nhanh chóng chuyển đồ nghề xuống và tập trung vào thánh tích Lumbini trước. Những tia nắng sau cùng đã tắt sau đỉnh núi voi nhường chỗ cho màn đêm từ từ buông xuống và khí lạnh ào ạt kéo về nhưng vẫn không ngăn trở công việc của nhóm . Bằng những thao tác đầy kịch tính mà lành nghề họ cạo bỏ lớp sơn cũ , dùng giấy nhám chùi sạch những pho tượng cái qúy cái đứng trước khi phủ lên một lớp sơn mới sáng đẹp hơn ..
Dưới sự chì huy của Má Sáu , em thì mặc áo , em thì vẽ mắt , móng tay cộng với tiếng sành sạch của máy phun sơn trong tiến độ thi công rất nhanh và gọn .
Má Sáu tâm tình cho biết các em làm việc này do tự nguyện đã không nhận thù lao hay tiền mua sơn của nhà chùa mà trái lại còn cúng dường thêm cho Tịnh Xá đề nuôi tăng chúng . http://dalatsanitarium.blogspot.com/2010/01/oan-ay-y-cua-co-sau-cau-chu-y.htmlTôi hết sức cảm phục tấm lòng quảng đại vì phật pháp của má và nhiệt tâm của các em trong đoàn .
Giờ này cũng đã gần 10g tối , quang cảnh tĩnh mịch nhưng bên bát cháo chay nóng nhà bềp dọn để khoản đãi cả nhóm , tiếng cuời vẫn giòn tan và các em luôn miệng kể cho nhau nghe về sự tích Đức Phật , cùng ôn lại những kỷ niệm từ lúc đến với Ngọc Thiền. Các sư cũng tham gia trò chuyện chia sẻ với các em . Văng vẳng vang lên tiếng “ Mô Phật ” . cả nhóm tranh thủ đi ngủ để sang mai tiếp tục công việc còn dang dở mà nghe đâu phải hoàn tất chỉ vỏn vẹn có hai ngày thôi .
Xuân về , năm hết Tết đến kính chúc Cô Sáu và các em trong đoàn đắp y được 5 điều hạnh phúc : Sức khỏe, sắc đẹp .an vui, sức mạnh và trí tuệ . Việc làm tuy rất thầm lậng nhưng thật lợi ích sâu xa về tâm linh đủ cho thấy đời sau sáng lạng của cả nhóm theo lời phật dạy .

This entry was posted on 23 thg 10, 2008 at 23:56 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 nhận xét

Đăng nhận xét